..voices inside me..: ipakita ang tunay na katalinuhan!
Thursday, August 10, 2006


ipakita ang tunay na katalinuhan!

araw na ng mahabang pagsusulit.. o pamilyar sa ating tinatawag na "1st quarterly exams" o kaya naman "1st peiodical test" (tama ba?!) hehehe... "kinakabahan na ang lahat sa araw na parating..di alam kung ano ang dapat gawin.. nagiging "curious" sa mga tanong na nakalagay sa papel..

pagdating ng araw.. nagaalinlangan sa mga sagot na ilalagay.. hindi mapilit na pag-aralin ang sarili sa magaganap na araw.. pero kailangan din itong gawin para pumasa..
magtiis ng kahit kakaunting araw lang.. matatamo na rin ang mga ninanais na mga pangarap balang araw.. siguraduhin ang ilalagay na sagot...

*yan ang laging sinasabi sakin ng magulang ko at mga kaibigan..
na kailanagang pagbutihin ang pagsasagot sa papel.. pero bakit ba talaga dapat galingan? pag bumagsak ka naman pwede ka pang bumawi sa ibang mga gawain diba? pero wag kayong sumunod sa payo ko.. hehehe.. baka mamaya ay ibagsak nyo nga ang mahabang pagsususlit at hindi nyo galingan para hindi pumasa dahil babawi sa susunod na mahabang pagsusulit at sa ibang maiikling mga pagsusulit at sa "recitation".. pero para sakin, mas mahirap bumawi sa recitation.. mahiyain ako kasi.. kapag alam na alam ko nga talaga ang sagot sa tanong ng guro.. hindi ako sumasagot kasi baka mali ang sagot ko.. pero laging payo ng mga guro sa atin na

"wag kayong mahiyang sumagot sa mga tanong ko.. pwede naman sakin kahit mali ang sagot nyo basta makipagkoopera kayo, pwede na sa akin yun.. walang mahihiya sa akin ha! mga walang hiya naman tayong lahat e!"
hehehe.. pasensya na po sa nasabi kong salita.. "censored" "censored"
ayan hehehe.. burado na!

pero pwede na rin yun kasi sinama nya yung sarili nya na isa sya sa mga walang hiya sa klase.. hehehe... tanggap na naming lahat yun.. sya naman ang nagsabi e..
nyahihihihihihi!! para sa akin.. mas magaling ako sa "written recitation" kesa sa "recitation" hehehhe.. di ko po alam kung anung tawag e.. heheheh.. kasi nga mahiyain ako at sa mga pagsusulit ko nailalabas ang katalinuhan ko!! naks naman! heheheh..pero minsan bagsak ako sa pagsusulit kasi nakakatamad makinig sa bawat sermon ng guro.. nakakaantok kaya lumilipad ang isip ko kapag nagsasalita ang mga guro.. para bang.. "physically present but mentally absent" hehehe.. yung ganun ba.. hehehehe.. ang layo na ng usapan natin heheh..unang usapan e ang mahabang pagsusulit.. hehehe.. anu pa bang masasabi ko? wala na po! pwede na ba yung mga sinabi ko? eto pa.. galingan ang pagsasagot sa m,ahabang pagsusulit ha! wag nyo sundin ang sinabi ko kanina na bumagsak sa mahabang pagsusulit at bumawi sa maiikling pagsusulit, mga proyekto at "recitations" hehehe.. salamat po...
bow!!

posted by dyanarcel29 @ 12:04 PM Comments: 4

Behind the Voice
name : dyanarcel
age : 13
school : Mater Carmeli School
hobby : Bowling, Guitar, Hang out with friends, Surf the Net


tag.mer

the.creditr
layout : purple-stream*
picture : Icarus

the.pastr




leave.blogr
blog.skins
Icarus
Heneroso
Karla
Jhed
Rowjie
RC


Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.comGet awesome blog templates like this one from BlogSkins.com