..voices inside me..: studies first before success
Saturday, October 14, 2006


studies first before success

wohoi!! tagal kong nawala noh! hehe.. sobrang busy! nabasa ko kasi yung tag board ko at dumaan si kuya adrian! also known as the moderator of http://kissescomics.blogpsot.com/ *(haha! kuya nalang tawag ko sayo ha! :D)* binasa nya raw ang blog ko at magupdate naman daw ako! hahaha! kaya nandito na ako muli.. sobrang tagal ko nga naman talagang nawala sa blogger business! hehe.. kung iisipin, huli kong paguupdate last september 3 pa yata.. e ano na ngayon?! october na! haha!! ang tagal na talaga sobra! hehe.. nabuhay lang uli ang blog ko kung kelan ang exams week! wahahah!!!

eto na nga! sa ibang mga paaralan.. tapos na ang exams week nila para sa ikalawang markahan! *(yaks! ampangit pakinggan! wahaha!!! ) 2nd quarter pala..hehe.. kami ay sa lunes pa.. hehe.. dapat ay nung miyerkules hanggang biyernes ang aming exams subalit, dahil nga sa dalawang araw na pasok dahil kay bagyong milenyo (salamat! lang pasok! wahahha!! kaso ano pa bang "sense" ng walang pasok kung wala namang kuryente diba?! wahahha!!!) kaya naisipan ng skul na mag-extend ng reviewing days.. para makapag review kami kasama ang mga guro!

haha! sa tutuusin di pa ako nagaaral! hahah!! parang nakakatamad pero kaylangan kong ipasa dahil ang hirap na ng takbo ng buhay ko ngayon dahil "high school life" na ang hinaharap ko ngayon! (haha!! freshmen palang kaya medyo mahirap mag "move on" hehe.. ) bumabagsak na nga ako sa math! ang hirap talaga! haha!!! kaya pagpray nyo po sana ako! hahah!! makapasa ako sa exams kasi anu.. here's the sad and most painful part.. shshshss.......

sabi ng dad ko...
pag hindi ko daw mapasa ang math at hindi umabot ng 82-89 percent ang grade ko dun.... patitigilin nya muna ako sa bowling! and magchututor daw ako sa teacher ko.. waAaAa! di pa ko nakakaranas ng tutor! kasalanan ko bang pahirap na ng pahirap ang mga gawain sa high school life? sa sobrang hirap, parang nanghihina na ako at parang gusto ko nang sumuko kaya hindi ko na nabibigay ang lahat ng magagawa ko sa lahat ng subjects?! mairap talaga ipagsabay ang sports at ang studies dahil napamahal na rin ako ng konti sa bowling.. and i love this game.. tapos patitigilin ako sa bowling?! *i hate you!* nakakainis yun no! kung kayo kaya, isusuko nyo ba ang paborito nyong gawain para sa isang milyong dolyar, 1 milyong house and lot at kung anu anu pang mga isang milyon jan.. para isuko nyo lahat?! watda! i can't do that! kayo?! wahaha!!! kahit gaano pa kalaki ang ibibigay saking halaga o kahit gaano pa ito kaimportante, hay naku! i'll regret that! that's the biggest mistake that I will be doing in my whole life! kaya sana mapasa ko ang exams ko.. haha... because according to my coach.. (coach sharwin tee) hi!! hehe.. "you have to be a good student, before a great bowler.." can you imagine to see biboy rivera win the world championships if he has nothing on his mind?! * and speaking of biboy rivera, CONGRATS PO!! :D heheh.. kasi sa bowling, hindi lang basta basta titira ka lang jan.. kailangan din dun ang math.. mageestimate ka kung san ang target mo, kung panu tira mo, magaadd ng needed boards to the left and needed boards to the right or pwede din na magminus.. if you experienced to bowl, may makikita kayong mga dots dun sa lane approach I think there are 5 dots in there? hehe.. d ko sure.. hehe.. yun ang tawag naming mga boards..

ok back to the topic! what we are learning in school are very important.. everything we learn in school are every where.. whenever we go, there is math, there is science.. di ba?! hehe.. wala na akong masabi ah! basta.. anu nalang.. "studies first before success" diba?! ang yabang! wahahah!!!! well at least nabuhay na rin ang blog ko and i hope na patuloy itong mauupdate! hehe..

* di ko akalaing nageenglish na ako ngayon dito sa bago kong post! wahahha!!! :D at sa tingin ko ang gasling ko palang magspeech! wahaha!! joke!! =p haha!!! hanggang dito nalang hirap magisip ng bagong istory! hehe.. try playing bowling sometimes, it will make you forget about your problems and it is very enjoyable and fun especially when your'e playing it with friends! hehe.. by the way, conratulations again to biboy rivera for winning the world championships! hehe.. galing talaga ng TBAM! wahaha!!!

posted by dyanarcel29 @ 11:46 AM Comments: 2

Behind the Voice
name : dyanarcel
age : 13
school : Mater Carmeli School
hobby : Bowling, Guitar, Hang out with friends, Surf the Net


tag.mer

the.creditr
layout : purple-stream*
picture : Icarus

the.pastr




leave.blogr
blog.skins
Icarus
Heneroso
Karla
Jhed
Rowjie
RC


Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.comGet awesome blog templates like this one from BlogSkins.com